28 มีนาคม 2024

สื่อไต้หวันรายงานเรื่องราวของ เฉิน ซ่งยง นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวไต้หวันผู้ล่วงลับ หลังจากเสียชีวิตด้วยวัย 80 ปี ด้วยภาวะไตวาย เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ทันโลกข่าวต่างประเทศ ล่าสุดมีการเปิดเผยพินัยกรรมของ นักแสดงรุ่นใหญ่รายนี้ โดยระบุว่า เนื่องจากนายเฉินเป็นโสด ไม่มีคู่ครอง ดังนั้นทรัพย์สินส่วนใหญ่ของเขา จึงถูกแบ่งให้กับญาติใกล้ชิด นอกจากนี้ยังนำไปบริจาคการกุศล ทั้งการบริจาคหนังสือให้ห้องสมุด ซื้อรถพยาบาลมอบให้หน่วยพยาบาล นอกจากนี้ยังมีส่วนที่เจ้าตัวได้ทำพินัยกรรม ยกเงินราว 1 พันล้านรูเปียห์ (ราว 2 ล้านบาท) ให้กับ “ยูล” หญิงผู้ดูแลเฉินตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ชาวอินโดนีเซีย ที่ทำหน้าที่ดูแลเขามานานกว่า 8 ปี ซึ่งเฉินได้ระบุว่า ยูลดูแลเขาด้วยความรักและเอาใจใส่ราวกับลูกสาวดูแลพ่อ ทำให้ทั้งคู่ผูกพันกันเหมือนพ่อลูกจริงๆ โดยหลังจากเฉินเสียชีวิตลง ยูลเดินทางกลับบ้านเกิดที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยยูลยังบอกว่า ข่าวทันโลกข่าวต่างประเทศ  ก่อนที่เฉินจะเสียชีวิต เขายังเพิ่มเงินเดือนให้เธอเป็น 2 เท่า และยังให้ทองคำกับเธอเป็นโบนัสสิ้นปีอีกด้วย จนถึงตอนนี้ เธอก็ยังไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่รับมรดกมาไปทำอะไร ลูกๆ ของยูลเติบโต มีงานทำกันหมดแล้ว เมื่อกลับบ้านที่อินโดนีเซีย เธอก็ไม่มีภาระค่าใช้จ่ายใดๆ ที่ต้องแบกรับ สุดท้ายยูลจึงนำเงินมาเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ เป็นแม่ค้าขายขนมขายทางออนไลน์ ซึ่งเธอบอกว่า เธอมีความสุขมาก และก็งานยุ่งมากเช่นกัน

แนะนำข่าวต่างประเทศ อ่านเพิ่มเติมคลิกเลย : ลามออกไปเรื่อยๆ! แอลเบเนียชาติล่าสุดประท้วงค่าครองชีพ หลายหมื่นรวมตัวขับไล่รัฐบาล